Feb 9, 20182 min

5 BEST SAT TEXTBOOKS ( รีวิว 5 หนังสือ SAT ที่ดีที่สุด)

#หนังสือมันต้องมี !

เชื่อว่าน้องๆ หลายคน ที่กำลังวางแผนสอบ SAT ในปี 2018 นี้ต้องกำลัง มองหาคอร์สเรียน และ หนังสือดีๆ ที่จะช่วยให้เราสอบผ่านได้เร็วที่สุด วันนี้ KRUPIMHOUSE ก็คัดมาให้แล้ว กับหนังสือ 5 BEST SAT TEXT BOOKS รวมเอาหนังสือเตรียมสอบ SAT ที่คิดว่า ดีที่สุด เนื้อหาครบใกล้เคียงข้อสอบจริง โจทย์หลากหลาย หาซื้อง่าย และคุ้มค่ากับราคา เพื่อให้น้องๆ ไม่ต้องเสียเวลา หาข้อมูลเลือกซื้อหนังสือ เสียเวลากับหนังสือทีไม่ได้ช่วยให้สอบผ่าน และได้ลงมือทำโจทย์ดีๆ ได้เร็วที่สุด

1. Collegeboard's SAT Study Guide
 

 
เรียกได้ว่าเป็นเล่มที่ Must Have เพราะ Collegeboard เป็นผู้ออกข้อสอบเอง เพราะฉะนั้น หนังสือเล่มนี้จะได้ฝึกโจทย์ที่ตรงที่สุด มีโจทย์ practice test ให้ทำถึง 8 ชุดด้วยกัน ซึ่งบางชุดนั้นเคยเป็นข้อสอบจริงมาแล้ว แต่ข้อเสียของเล่มนี้คือ เนื้อหาบางส่วนในเล่ม เป็นเพียงการอธิบาย structure ของข้อสอบ และเนื้อหาที่ไม่เข้มข้นเท่าไหร่นัก หนังสือหนาโดยใช่เหตุนั่นเอง เพราะฉะนั้น เล่มนี้มีไว้ทำโจทย์พอ เนื้อหาพึ่งเล่มอื่นเอาดีกว่าจ้า

2. McGraw-Hill Education SAT 2018
 

 
หากใครที่อยาก go over all details เล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มที่ควรซื้อมาอ่าน เพราะลงรายละเอียดเนื้อหา ข้อสอบแต่ละส่วน ได้แบบละเอียดมาก เรียกว่ายิบย่อยเลยก็ว่าได้ น้องๆจะได้รู้ทันทีว่า ข้อสอบ SAT แต่ละ part มีกี่ข้อ กี่แบบ กี่สไตล์ แต่ละสไตล์ใช้ tactic อะไรในการทำข้อสอบข้อนั้นๆ โดยเฉพาะ part math จะได้ฝึกทำโจทย์ในระดับความยากเดียวกันกับ Collegeboard's study guide เลย
 

 

 
อย่างไรก็ตาม part reading and writing อาจจะเป็นจุดอ่อนของเล่มนี้อยู่ เพราะเล่มนี้โฟกัสแค่ "10 essential rules" for reading and writing. ซึ่งในความเป็นจริง กฏไม่ได้แค่ 10 กฏเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเนื้อหา Grammar ขั้นลึกอีกหลายเรื่องเลยทีเดียว

3. Princton review's cracking the New SAT 2018 (Premium Version)
 

 
เล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มที่ไม่ควรพลาด เพราะโจทย์ และเนื้อหาครบถ้วน หลากหลาย รวมไปถึง answer explnation ที่อธิบายได้ละเอียด และ strategies ต่างๆ ในการทำโจทย์แต่ละข้อ มีทั้งหมด 4 practice test + 3 online practice test ด้วยกัน
 

 
.
 

 
แต่ข้อเสียของเล่มนี้คือ การใช้ wording ที่ไม่ค่อยจะตรงกับข้อสอบจริงซักเท่าไหร่ เพราะในโจทย์แต่ละข้อใช้คำ เวิ่นเว้อไปนิด ทำให้โจทย์แต่ละข้อยาว และยากเกินความเป็นจริง แต่ถ้ามองในแง่ดี โจทย์ยาวเป็นการฝึกแปลภาษาอังกฤษไปในตัว ฝึกอ่านโจทย์ที่ยาวภายในเวลาที่กำหนด

4.Barron's New SAT
 

 
เล่มนี้อาจจะเหมาะสำหรับ น้องๆ ที่อยากอัพคะแนน SAT ให้สูงขึ้นไปอีกมากกว่า อาจจะไม่จำเป็นสำหรับ Beginner เท่าไหร่นัก เพราะเนื้อหาและโจทย์ครอบคลุม ส่วนที่ยากเหนือกว่าข้อสอบ SAT เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากเจอโจทย์ยาก เพื่อเวลาไปเจอข้อสอบ SAT จะได้ง่ายลง เล่มนี้ควรซื้อเลย

5. ZOOM IN : THE SERIES
 

 
สำหรับใครที่อยาก ตะลุยโจทย์กว่า 1000 ข้อเพื่อ อัพคะแนน Math ก็ขอแนะนำ หนังสือชุด ZOOM IN: THE SERIES ที่แบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 เล่ม
 

 
✓ Zoom in 1 : Heart of Algebra
 

 
✓ Zoom in 2 : Passport to Advanced Math
 

 
✓ Zoom in 3 : Problem solving and Data Analysis
 

 
✓ Zoom in 4 : Additional Topics in Math
 

 
ที่รวบรวมเอาโจทย์ แบ่งไว้เป็นหัวข้ออย่างชัดเจน สามารถเลือกฝึกเฉพาะเรื่องที่ไม่แม่นได้ ซึ่งแต่ละเรื่องมีโจทย์อย่างน้อย 30-40 ข้อ มีโจทย์เรียงตั้งแต่ง่ายไปยาก, choice/grid-in และ cal/no cal


 

 
สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่
 

 
LINE ID: @ KRUPIMHOUSE (ไม่เว้นวรรค)
 

 
หรือโทร: 02-587-8095


เห็นอย่างนี้แล้วรีบไปซื้อ มาวางไว้ข้างตัวเลย เพราะ#หนังสือมันต้องมี อยากอ่านเล่มไหนก่อน ก็หยิบได้ทันที หรือจะอ่านหลายๆเล่มพร้อมๆกัน เพื่อทำโจทย์ SAT ที่หลากหลาย ความยากต่างๆกันก็ได้! แต่ถ้าอ่านเองแล้วคะแนนยังไม่อัพ ปรึกษา KRUPIMHOUSE ด่วนๆ เลยจ้า!

Line ID : @KRUPIMHOUSE

โทร 02-587-8095

Facebook : NEW SAT KRUPIMHOUSE

www.krupimhouse.com


#เรยนcuaat #SAT #เรยนSATทไหนด #cuaat #เรยนSAT #หนงสอSAT

    1