top of page

เตรียมตัวสอบ SAT อย่างไร ให้สอบผ่านเร็วที่สุด และ ใช้เวลาน้อยที่สุด

น้องๆม•ปลายทั้งหลายเรารู้ว่าทุกคนเรียนที่โรงเรียนหนักงานกลุ่มก็เยอะกิจกรรมก็แยะแล้วยังต้องแบ่งเวลามาเรียนSAT อีก เผลอๆต้องสอบวิชาอื่นอีกด้วย เวลามันน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด แต่เวลาจำกัดแบบนี้จะอ่านหนังสือเตรียมสอบSAT อย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อ่านน้อยแต่ได้มาก อ่านน้อยแต่สอบผ่านเร็ว


เรียน SAT
HOW TO STUDY EFFECTIVELY FOR SAT EXAM?

 

1. Get organized

เริ่มต้นด้วยการวางตารางอ่านหนังสือก่อนเลยเพราะการจัดตารางอ่านหนังสือจะทำให้เรารู้แน่นอนว่าวันนี้ต้องอ่านอะไรพรุ่งนี้ต้องทำอะไรโดยไม่ต้องเสียเวลามานั่งคิดไม่สะเปะสะปะ ให้น้ำหนักกับวิชาที่ต้องใช้มากที่สุดเช่น ในหนึ่งสัปดาห์จะให้เวลากับverbal 4 วันและจะให้เวลากับMath 3 วันโดยแต่ละวันจะให้เวลากับการอ่านทบทวนเนื้อหา2 ชั่วโมงและฝึกทำโจทย์อีกวันละ2 ชั่วโมงเป็นต้น



คำถามคือต้องอ่านหน้งสือวันละกี่ชั่วโมงถึงจะพอ? 

อันนี้ต้องแล้วแต่คนเลยเพราะแต่ละคนมีเวลาไม่เท่ากันการจัดสรรเวลาต่างๆจึงควรเป็นไปตามความเหมาะสมอย่าให้น้อยเกินไปจนแทบไม่ได้อ่านและอย่าให้หนักเกินไปจนเสียสุขภาพนะคะ

 

2.Pay attention in class

เวลาเรียนพิเศษกับkph คุณครูจะย้ำเสมอว่าให้นักเรียนทำความเข้าใจทุกเรื่องให้clear ตั้งแต่อยู่ในห้องเพราะจะทำให้การทบทวนเนื้อหาง่ายขึ้นเป็นกอง

 

3. Take complete note

เวลาเรียนSAT กับKPH เทคนิคการจดโน๊ตให้เข้าใจง่ายคือไม่จดแต่ในสิ่งที่บนกระดานอย่างเดียว แต่ให้จดเฉพาะใจความสำคัญ จดในสิ่งที่ครูพูดไปด้วยและพยายามจดในแบบของตัวเอง


short note ก็เช่นกันหลังจากที่เราอ่านหนังสือSAT เล่มหนาๆแล้วแนะนำว่าให้จดสรุปเนื้อหาใน version ของตัวเองอีกครั้งหนึ่งเพราะการที่เราจดในแบบของเราเองนั้นเสมือนได้เป็นการทำความเข้าใจและทบทวนไปในตัวจะทำให้เราจำง่ายขึ้นอีกหลายเท่า

 

4.ask question 

เวลาเรียนSAT เรื่องไหนหรือโจทย์ข้อไหนที่ไม่เข้าใจให้รีบถามทันทีเพราะการเก็บสะสมจุดที่ไม่เข้าใจบ่อยๆจะยิ่งสะสมและจะไม่เข้าใจอะไรเลยในท้ายที่สุด

 

5.Review after class

ปัญหาได้หน้าลืมหลัง เป็นปัญหาที่พี่KPH เจอบ่อยมากฉะนั้นการทบทวนหลังจบคลาสเป็นสิ่งพลาดไม่ได้เลยพี่ๆKPH จะย้ำเสมอว่าต้องทวนเนื้อหาconcept ตลอด


วิธีการทวน ทวนอย่างไร

ทวนจากเนื้อหาที่เราจดมาจากในคลาสนั่นแหละ จดสรุปออกมาเป็น short note อ่านทวนให้แม่นฝึกโจทย์ SAT ที่เรียนในห้องใหม่อีกครั้งนึงถ้ามีเวลาฝึกโจทย์SAT เพิ่มเติมจากหนังสือทั่วไป

 

ถ้าทำทั้งหมดนี้ได้ถึงแม้เวลาจะน้อยแต่เชื่อว่าได้ผลลัพธ์ออกมามากกว่าคนอื่นหลายเท่าตัวแน่นอน

Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Line
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page