top of page

7 วันสุดท้ายก่อนสอบ SAT ทำอะไรดี? (What to do 7 days before SAT exam)


What to do for the last 7 days!? 7 วันสุดท้ายทำอะไรดี!?


what to do 7 days before SAT exam?

น้องๆหลายคนถามเข้ามาว่า "พี่คะ อาทิตย์สุดท้าย หนูจะอ่านอะไรดี??" "ทำ Practice Test เพิ่มดีมั้ยพี่" "ศัพท์ก็เยอะมาก ได้หน้า ลืมหลัง จำไม่ได้ Grammar ก็ยังไม่คล่อง โอ๊ย ไฟลนไปหมดแล้ววว" ใจเย็นๆ นะเด็กๆ วันนี้จะมาบอกว่า อาทิตย์สุดท้าย จะทำอะไรดี!!! 1. Part Reading : สำหรับ Part Reading สำคัญที่สุดคงต้องเป็นศัพท์ และเทคนิคการอ่าน ที่ครูพิมพ์สอนให้ทำตลอดในห้อง แต่ศัพท์ก็แหม มีเป็นล้านตัว จะทวนตัวไหนดีละ? ง่ายๆเลย

1.1 ศัพท์ครูพิมพ์ในชีท

1.2 ศัพท์ครูพิมพ์ในหนังสือ

1.3 ศัพท์ที่เราหาแล้วจดไว้เองตั้งแต่เริ่มทำ practice test มา เพราะศัพท์เหล่านั้น มีแนวโน้มจะกลับมา ออกอีกในห้องสอบ (Tips : เมื่อราทำโจทย์ พยายามจดศัพท์แบ่งไว้เป็นหมวดๆ เลย เช่น ศัพท์ Science, Politics etc.)

แต่ถ้าเข้าไปในห้องสอบเกิดเจอศัพท์ที่ไม่ได้ท่องมาทำไง? ใช้ technique การเดาศัพท์จาก context ที่ครูพิมพ์สอน อย่าลืม!!

2. Part Writing : คงหนีไม่พ้น Grammar สูตรแกรมม่าทั้งหลาย ทวนให้หมด ท่องให้ได้! เอา practice test มาทวนดูว่า ผิดพลาดตรงไหน จดและจำไว้เลย!

3. Part Math : ทวนสูตร Math ทั้งหมด พยายามมอง สูตร Math ให้เชื่อมเป็นภาพเดียวกัน ทำเป็น Mapping เหมือนที่ครูฟ้า และ ครูฝนบอกในห้องเรียน แล้วเอา Mapping นั้นมาทวนก่อนเข้าห้องสอบ

 

สำหรับอาทิตย์สุดท้ายก่อนสอบ โดยเฉพาะช่วง 3 วันสุดท้าย เป็นไปได้ไม่จำเป็นไม่ต้องทำ Practice test เพิ่มแล้ว เพราะจากประสบการณ์ เด็กๆหลายคนในช่วงอาทิตย์สุดท้าย จะเริ่มรวนไปหมด ลืมสูตร ทำโจทย์ผิดบ่อย โจทย์ที่เคยทำได้ กลับเป็นทำไม่ได้ ทำข้อยากได้ แต่ลืมข้อง่ายๆ ไป สร้างความไม่มั่นใจก่อนสอบ ที่อยากแนะนำเลยคือ ให้นำโจทย์ที่เคยทำไปทั้งหมด ลองนำมาค่อยๆนั่งทวน ทีละข้อๆ ทำความเข้าใจข้อที่ผิด ทบทวนข้อที่ทำถูกแล้ว

 

ถึงตอนนี้รู้แล้วนะ ว่าอาทิตย์สุดท้ายต้องทำยังไง ตั้งสติไว้ รุ่นใหญ่...ใจต้องนิ่ง ต้องไม่ลน ค่อยๆทวน And do your best จ้า ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-587-8095 หรือ Line ID: @ KRUPIMHOUSE

 

Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Line
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page