Jan 6, 20231 min

รวมคำศัพท์จากข้อสอบ Digital SAT Practice Test 1-4 บน Bluebook Application

Updated: Feb 21

สำหรับน้องคนไหน ที่วางแผนอยากเรียนต่ออเมริกา TOP US University/IVY League หรือ อยากเรียนต่อหลักสูตรนานาชาติในไทย คงหนีไม่พ้นการสอบ Standardized test อย่าง Digital SAT จะเริ่มเรียน Digital SAT/ ติว Digital SAT Reading and Writing ก็คงหนีไม่พ้น การเริ่มท่องศัพท์เป็นอันดับแรก เพราะถ้าไม่มีพื้นฐานคำศัพท์มาเลย ความรู้เริ่มต้นเป็นศูนย์ โอกาสจะทำคะแนน Reading and Writing ให้สูงคงจะยาก แม้จะใช้เทคนิคอะไรมา ก็คงไม่ช่วยเท่าไหร่

รวมคำศัพท์จาก Digital SAT Practice Test 1-4 บน Bluebook Application

พี่ๆ KPH ย้ำเสมอ ว่าเราควรจะรู้คำศัพท์ ให้ได้อย่างน้อย 70% ของ passage นั้นๆ เพราะมันจะช่วยให้เรา พอเข้าใจ เนื้อเรื่องอยู่บ้าง และอีก 30% ที่เหลือ ให้ใช้เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์ จับประเด็น ที่เรียนใน คอร์สของ KPH เป็นตัวช่วย ทำแบบนี้ คะแนนจะ up ขึ้นได้ง่ายมากเลยทีเดียว

แต่คำศัพท์ ก็มีมากมาย จะเริ่มท่องจากตรงไหนดี? ก็เริ่มท่องจากข้อสอบ Digital SAT Official Practice Test ไง (ถ้ายังไม่มีข้อสอบ เข้าไปดาวน์โหลดใน link ได้เลย) เพราะเป็นตัวอย่างข้อสอบที่ถูกปล่อยออกมาโดย College Board เพราะฉะนั้นมีโอกาสสูงมากที่คำศัพท์เหล่านี้จะกลับมาออกอีกครั้งหนึ่ง และน้องๆ ยังสามารถใช้คำศัพท์กลุ่มนี้ไปแตกศัพท์เพิ่มเติม ท่องคำศัพท์ในระดับความยากเดียวกันได้อีกด้วย

แต่พี่ๆ KPH รู้ว่าน้องๆ มีเวลาจำกัด ฉะนั้น ใน Blog นี้ พี่ก็เลยทุ่มเท เพื่อน้องๆ สุดริด คัดคำศัพท์จากข้อสอบ DIgital SAT Official Practice Test 1-4 ทุกชุดใน Bluebook Application มาให้ เพื่อให้น้องๆ ประหยัดเวลา ไม่ต้องมานั่งหาคำศัพท์ด้วยตัวเอง ถ้าพร้อมแล้ว ก็เลื่อนลงไปข้างล่าง ไปจดเก็บไว้เดี๋ยวนี้เลย!

  • Digital SAT Practice Test 1

  • Digital SAT Practice Test 2

  • Digital SAT Practice Test 3

  • Digital SAT Practice Test 4

Digital SAT Practice Test 1

Digital SAT Practice Test 2

Digital SAT Practice Test 3

Digital SAT Practice Test 4

โหหห! ไม่น้อยเลย นี่คือคำศัพท์ที่พี่ๆ คิดว่าไม่ง่าย สมควรแก่การท่อง เชื่อว่าคำศัพท์กลุ่มนี้ จะทำให้การทำข้อสอบ Digital SAT Reading and Writing ง่ายขึ้น และทำให้น้องๆ พอจะคาดการณ์ได้ถึงระดับความยากของคำศัพท์ที่ออกข้อสอบ และไปหาคำศัพท์ ระดับเดียวกันมาท่องเพิ่มเติมได้อีก

ส่วนใครที่คิดว่าการเตรียวตัวเรียน Digital SAT/ ติว Digital SAT เป็นเรื่องยาก มาหาพี่ๆ KPH ได้เลย รับรองว่าคอร์ส SAT ของที่นี่ จะทำให้การสอบ Digital SAT ง่ายขึ้นอีกเยอะ

อ่ายรายละเอียดคอร์ส Digital SAT เพิ่มเติมได้ที่ page นี้

Line ID: @Krupimhouse

Call : 064-954-7733

ตารางคอร์ส Digital SAT

    0