top of page

5 STEPS TO ACHIEVE SAT 1350



5 steps to achieve SAT 1350

ในขณะที่น้อง ม.6 ใกล้จะหมดช่วงยื่นคะแนนกันแล้ว น้องๆ ม.5 พร้อมรึยัง! เดี๋ยวจะถึงตาของเราแล้วนะ คำนวณเวลาดีๆ น้อง ม.5 เหลือเวลาอีก 1 ปีเท่านั้น ก็จะถึงเวลายื่นคะแนน SAT ในปี 2019 กันแล้ว ถ้าหากไม่วางแผนดีๆ สอบไม่ผ่าน ได้ง่ายๆเลย วันนี้ KRUPIMHOUSE ก็นำ TIPS ดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว กับ 5 steps ในการเอาชนะ SAT 1350!

1. SET YOUR GOALS! เป้าหมาย สำคัญที่สุด! ถึงเวลานี้เราควรจะตัดสินใจว่าคณะอันดับหนึ่งในใจคืออะไร requirements คืออะไรบ้าง? จะเลือกสอบตัวไหน SAT หรือ CU-AAT ดีนะ? ตั้งเป้าหมายคะแนนที่อยากได้เอาไว้เลย!

2. Know your starting point! ลองใช้เวลาซัก 3 ชั่วโมง ลองสอบ practice test ดู เพื่อรู้ว่าตอนนี้คะแนนเริ่มต้นเราอยู่ที่ไหน แข็งในด้านใด และอ่อนในpart ไหน?

3. เลือกวันสอบให้ดี! การตัดสินใจสมัครสอบ ทำให้เรารู้ว่า เราเหลือเวลาอีกกี่เดือนในการเตรียมตัว! หลายคนสมัครสอบหลายครั้ง แต่ไม่ผ่านสักที เพราะเตรียมตัวไม่เคยพร้อม แต่่อีกหลายคน สอบรอบเดียวก็ผ่านเลยเพราะเตรียมตัวมาดีมาก! เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากสอบหลายรอบให้เหนื่อย เลือกวันสอบให้ดี อ่านหนังสือให้พร้อม แล้วลุยโลด!

4.Plan your schedule! อยากได้คะแนน Math เพิ่มอีก 200 เหลือเวลาอีก 1 เดือนก่อนสอบ แต่อ่าน Math วันละ 1 ชม. ก็ไม่ได้นะ! หลังจากทำ practice test รู้คะแนนเริ่มต้นของตัวเองแล้ว เหลือเวลาอีกกี่เดือน อยากได้คะแนน part ไหนเพิ่มอีกเท่าไหร่ ควรอ่านหนังสือวันละกี่่ชั่วโมง อ่าน Math กี่ชั่วโมง Eng กี่ชั่วโมง วางแผนดีๆละ

5. practice! วางแผนหมดทุกอย่าง แต่ไม่ทำตาม ก็จบนะจ๊ะ! หาหนังสือดีๆ ซัก 3-4 เล่มวางไว้ข้างๆ ทบทวนเนื้อหาทั้งหมดให้แม่น ก่อนทำ practice test. ทำความเข้าใจกับโจทย์ทุกข้อ เรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเอง ฝึกจับเวลาให้เหมือนสภาพจริง แค่นี้คะแนนอัพพรวดๆ แน่นอน!

 

หวังว่า น้องๆ ม.5 ที่ได้อ่านบทความนี้จะนำไปใช้ วางแผนการอ่านหนังสือของตัวเองตลอดปี 2018 นี้ คะแนน 1350 ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ วันพรุ่งนี้เลย มันต้องใช้เวลาและความพยายาม สู้ๆ นะคะ . และอย่าลืม ว่าน้องๆมี Krupimhouse อยู่ใกล้ๆ มีปัญหาอะไร ขอให้คิดถึงกัน :) . สนใจสมัครเรียน คอร์ส SAT ติดต่อ 02-587-8095 หรือ line ID: @Krupimhouse

 

Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Line
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page