top of page

Update! ตารางสอบ SAT ปี 2018 + วางแผนการสอบ!


ช่วงนี้ คิดว่าน้องๆ หลายๆ คนคงอยู่ในช่วงของการวางแผน หาข้อมูล เตรียมตัวสอบ SAT กัน การวางแผน "วันที่สอบ" จัดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะน้องๆ จะได้รู้ว่า น้องเหลือเวลาเตรียมตัวอีกเท่าไหร่ และสามารถจัดตารางเวลาการอ่านหนังสือ ได้เหมาะสมกับความสะดวก และความต้องการของแต่ละคน และที่สำคัญ สามารถจัดเวลาไปสอบตัวอื่นๆ เป็นทางเลือกเก็บไว้ได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ KRUPIMHOUSE จะมาอธิบายให้ฟัง ถึง รอบการสอบของ SAT ในแต่ละรอบว่าเป็นอย่างไร


ตารางสอบ SAT 2018-2019

ในทุกๆปี การสอบ SAT จะถูกจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งต่อปี ตารางการสอบ SAT ถูกแบ่งออกเป็น 2 cycles ด้วยกัน

1. cycle แรก (ช่วงต้นปี) คือ เดือน มีนาคม ถึง พฤษภาคม จะเปิดสอบทั้งหมด 2 รอบคือ รอบเดือนมีนาคม และ พฤษภาคม และจะหยุดสอบเพื่อเปิดรับสมัครสำหรับ cycle ถัดไป เป็นเวลา 4 เดือนคือ มิถุนายน, กรกฎาคม, สิงหาคม และ กันยายน

2. cycle ที่สอง (ช่วงท้ายปี) คือ เดือนตุลาคม ถึงธันวาคม จะเปิดทั้งหมด 2 รอบคือ รอบเดือนตุลาคม และ เดือนธันวาคม หลังจากนั้นจะปิดสอบอีก 2 เดือนเพื่อเปิดรับสมัครสำหรับ cycle ถัดไป เป็นเวลา 2 เดือน คือเดือน มกราคม และกุมภาพันธ์

จะเห็นว่าตารางสอบ SAT นั้น จะมาในช่วงต้นปี และท้ายปีเท่านั้น ช่วงกลางปี เดือน มิถุนายน กรกฏาคม สิงหาคม และกันยายน จะหายไป จัดว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก สำหรับน้อง ม.6 ที่พึ่งตัดสินใจสอบ SAT ตอนม.6 เทอม 1 เพราะจะทำให้น้องเหลือเวลาสอบ cycle แรก เพียง 2 รอบต่อปีเท่านั้น คือช่วง ตุลา และ ธันวา

แล้วเราควรตัดสินใจสอบเมื่อไหร่?

สำหรับใครที่อยากสอบให้ ครบทั้ง 4 รอบ เพื่อที่จะอัพคะแนนให้ได้สูงที่สุด น้องๆ ควรจะเริ่มสอบตอน

  • ม.5 เทอม 2 (พฤศจิยายน ถึง มีนาคม) : ลงสอบรอบเดือน มีนาคม

  • ปิดเทอมขึ้น ม.6 (เดือนเมษายน ถึง พฤษภาคม) : ลงสอบสอบรอบเดือน พฤษภาคม

  • ม.6 เทอม 1 (พฤศภาคม ถึง กันยายน) : หยุดอ่านหนังสือเตรียมสอบ SAT หรือ ใช้เวลาช่วงนี้ สอบคะแนนภาษาอังกฤษตัวอื่นๆ (IELTs, TOEFL, CU-TEP,TUGET etc.)

  • ม.6 เทอม 2 (พฤศจิกายน ถึง มีนาคม) : ลงสอบรอบเดือน ตุลาคม และ ธันวาคม

  • ยื่นคะแนน ในช่วง ต้นปีถัดไป

ถ้าวางแผนสอบตามนี้ น้องๆ จะสามารถสอบได้ครบทั้ง 4 รอบพอดี และเชื่อว่า คะแนนจะต้องสูงมากแน่ๆ เพราะได้ผ่านการสร้างความคุ้นเคยกับข้อสอบ มาถึง 4 รอบด้วยกัน และคะแนนที่ได้มาจากทั้ง 4 รอบ มีอายุใช้งาน 2 ปี เพียงพอต่อการยื่นในปี ถัดไป

และเนื่องจากน้องแต่ละคน พื้นฐานไม่เท่ากัน บางคนใช้เวลาสอบหลายครั้ง บางคนใช้เวลาแค่หนึ่งเดือนก็ผ่าน เห็นอย่างนี้แล้ว ประเมิณความสามารถตัวเองให้ดี ลองคิดว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ เพื่อให้สอบได้คะแนนที่ตั้งใจไว้ แล้วเริ่มวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ เตรียมตัวเร็วกว่า ย่อมได้เปรียบ

วันนี้ KRUPIMHOUSE เลยนำตารางสอบ ปี 2018-2019 มาให้น้องๆ ได้เริ่มวางแผนกัน จะเที่ยว จะสอบ ปลายภาค จะไปแลกเปลี่ยน อะไรก็แล้วแต่ ดูวันที่สอบดีๆ จะได้ไม่เสียโอกาสสอบหนึ่งรอบไปฟรีๆ นะจ๊ะ แล้วก็เริ่มเตรียมตัวอ่านหนังสือได้เลย!

ปี 2018

ช่วงครึ่งแรกของปี 2018

March 10, 2018

May 5, 2018

ช่วงครึ่งหลัง ปี 2018

October 6, 2018

December 1, 2018

ปี 2019

ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019

March 9, 2019

May 4, 2019

เห็นตารางสอบล่วงหน้า หนึ่งปี ขนาดนี้แล้ว น้องๆ ม.4-5 รีบเตรียมตัวเลย ว่าจะเตรียมตัวช่วงไหน สอบจริงเมื่อไหร่ จะได้มีคะแนนสวยๆ ไว้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยนะจ๊ะ คอยติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.krupimhouse.com หรือ www.collegeboard.com

 

สนใจวางแผนการเรียนเพิ่มเติม หรือสมัครเรียน SAT

Call : 02-587-8095

www.krupimhouse.com

Line ID: @krupimhouse

facebook : NEW SAT krupimhouse

 

Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Line
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page